28 giấy khen với "danh hiệu" chưa từng xuất hiện trong trường học

28 giấy khen với "danh hiệu" chưa từng xuất hiện trong trường học

Khánh Hòa, Theo Vietnamnet 08:32 01/06/2019

chấm dứt năm học 2018-2019, cả cô và trò lớp 6B Trường THCS Hoằng Giang (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã có kỷ niệm đặc biệt: tất cả 28 học sinh của lớp đều được cô chủ nhiệm trao giấy khen.

Cô Nguyễn Thị Hạnh Nhân là đay chủ nhiệm của lớp 6B.

Những tấm giấy khen cô vừa tặng cho học sinh có nhiều danh hiệu rất mới lạ và ham thích như: Cán bộ lớp điều hành lớp hiệu quả nhất, học trò hăng hái nhất trong cần lao, học sinh thẳng tính viện trợ bạn nhất, học trò có ý và tự giác nhất năm, học sinh dễ tính nhất lớp, học sinh chăm lo cho lớp tốt nhất…

28 giấy khen với danh hiệu chưa từng xuất hiện trong trường học - Ảnh 1.

Cả lớp có 28 học trò, cô Hạnh Nhân tặng khen cả 28 em



Cô Nguyễn Thị Hạnh Nhân cho biết ý tưởng tặng giấy khen theo một cách rất riêng này phát xuất từ tình hình thực tại bây chừ, học trò đến trường cốt yếu được đánh giá, trao thưởng ở mặt lĩnh hội tri thức. Trong khi đó, giáo dục là phải toàn diện cả về tài và đức.

"Có một số học sinh không có khiếu các môn Toán, tiếng Anh, Ngữ văn, nhưng các em ấy lại có tài năng về nghệ thuật. Vậy vì sao các em không được tuyên dương như các bạn khác?" - cô thông tõ suy nghĩ của mình.

"Qua một năm chủ nhiệm, tôi ngóng được đâu là mặt trội của mỗi học sinh. Trong một lớp, sẽ có những em đuối hơn về học lực, nhưng khi nhận xét tôi chẳng thể so sánh với các bạn khác, bởi học trò không ai giống ai. Sự khen thưởng của tôi chính yếu đánh giá về ý thức, nề nếp, còn kết quả học tập đã có nhà trường đánh giá rồi”.

Cô Hạnh Nhân cũng ngóng mỗi đứa trẻ sinh ra đều là tài năng. "Nếu chúng ta đánh giá một con cá qua khả năng leo cây thì cả cuộc thế nó sẽ dịch thuật hà giang tin là mình ngu ngốc. Thêm vào đó, xã hội bây giờ cần những cá nhân khác biệt, chứ không phải là hàng nghìn, hàng triệu cá nhân chủ nghĩa giống nhau, cùng được đào tạo qua một cái khuôn giáo dục".

28 giấy khen với danh hiệu chưa từng xuất hiện trong trường học - Ảnh 2.

học trò lớp 6B trong tiết Toán với bài học tỉ lệ xích

Sau khi tự đăng hình ảnh của những tấm giấy khen lên mạng, Cô Hạnh Nhân nhận được nhiều phản hồi. Nhiều người tỏ ra huých và dành lời khen cô giáo tâm lý với học sinh, giúp khích lệ ý thức tiến bộ của các em.



Cô giáo Tào Thúy, người thầy từng giảng dạy cô Hạnh Nhân, khen: “Sáng kiến hay đấy!”. Cô giáo Đoàn Minh Tâm, xuân đường Trường Tiểu học Trường An, thú nhận: “Em thích thế này lắm. Năm sau em sẽ triển khai”...

Các phụ huynh học sinh cũng rất ủng hộ cô Hạnh Nhân. Chị Thủy Huỳnh thì bình luận: “Cô giáo có tâm, thật tuyệt vời!”. Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết: “Tôi thích như thế này hơn, đánh giá đúng thực lực của học trò” . Chị Hồng Phượng chia sẻ: “Tôi thích cách cô tặng giấy khen cho sờ soạng các bạn. Đây là một sự động viên cho một năm nỗ lực của các con”.

Bên cạnh đó, cũng có quan điểm cho rằng việc khen tặng vớ học trò trong lớp của cô Hạnh Nhân sẽ khiến các em thoả mãn với bản thân mình, như một người dùng Facebook có tên Khắc thái hoà luận: “Cháu nào cũng được khen, cháu nào cũng huênh hoang không cần phấn đấu”...

Trước những bình luận tích cực, cô Hạnh Nhân san sớt: “Tôi cảm thấy vui vì mình đã góp được một chút, dù rất nhỏ thôi để đổi thay cách đánh giá học trò để tránh bệnh thành tích. Bản thân tôi chỉ một người có thể không làm được gì, nhưng mỗi người tác động một tí đến những người xung quanh, dần dần sẽ “góp gió thành bão”, để học trò cảm thấy hạnh phúc hơn khi đến trường”.

Còn với những ý kiến trái chiều, cô Hạnh Nhân phản bác rằng việc đánh giá của cô không dựa trên học lực mà điều muốn hướng tới là sự tự giác trong tinh thần của học sinh. Việc đánh giá ấy là dựa trên cơ sở thực tế, đúng người đúng việc.

“Hơn hết, tôi muốn các em cảm nhận được những vắt của mình được thầy cô ghi nhận. Như vậy, chắc chắn các em sẽ phát triển theo hướng hăng hái hơn”, cô Hạnh Nhân tâm can.

28 giấy khen với danh hiệu chưa từng xuất hiện trong trường học - Ảnh 3.

Trong tiết dạy của mình, cô Hạnh Nhân thường sáng tạo nhiều phương pháp thực tiễn tạo sự hứng cho học trò

Là một đay trẻ của Trường THCS Hoằng Giang, cô Hạnh Nhân luôn tìm tòi những phương pháp mới lạ, ứng dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy nhằm gây hứng thú cho học trò khi đến lớp.



“Phương châm của tôi khi dạy học là phải làm sao để phát triển được năng lực toàn diện của học trò, chứ không phải chỉ riêng học lực. Các em cần được trang bị kỹ năng của thế kỷ 21, để hiệp với cuộc cách mệnh 4.0 đang diễn ra hiện giờ”, cô Hạnh Nhân san sẻ.

Bình luận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Dịch thuật tiếng Thái Lan chính xác số 9 Việt Nam

Dịch thuật tiếng Malaysia sang tiếng Việt chính xác, mau chóng, dịch vụ số 2